วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

การวางเเผนกลยุทธ์

ภารกิจ (mission) 1.พัฒนาตำบลให้เจริญเเละเป็นที่รู้จักมากขึ้
2.จัดทำโครงการต่างๆ เช่น โครงการเพาะเห็ดนางฟ้า โครงการผักปลอดสารพิษ ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการทำโครงการ
3.นำผลผลิตที่ได้จากโครงการของเเต่ละหมู่บ้านในตำบลเสอเพลอไปขายในงานต่างๆ เพื่อเปิดตลาดกับคนภายนอกให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
โครงสร้างขององค์กร (compuny profile) นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ➡️ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ➡️ เลขานุการนายก

การวิเคราะห์สภาพเเวดล้อมภายนออก
จุดเด่น
1.ตำบลมีโครงการที่มีประโยชน์ต่อชาวบ้านช่วยให้มีรายได้ และมีเงินเข้ามาหมุนเวียน

จุดด้อย
1.ตำบลยังไม่มีเครือขายการตลาด และการแลกเปลี่ยนให้เป็นระบบ
การวิเคราะห์กลยุทธ์เเละทางเลือกของกลยุทธ์ 1.ทำให้ตำบลมีการพัฒนาเเละเป็นที่รู้จักมากขึ้น เช่น มีโครงการที่น่าสนใจและสร้างรายได้ 2.นำผลผลิตที่ได้จากโครงการมาจัดทำเป็นของฝากให้ผู้มาเยือนได้จับจ่ายซื้อขายไปฝากญาติๆ
วัตถุประสงค์ -เพื่อให้ตำบลเสอเพลอได้รับความนิยมให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น -เพื่อหารายได้เข้าหมู่บ้าน และสร้างอาชีพให้คนในชุมชน เเผนกลยุทธ์ 1.ลำดับแรกคือต้องมีแผนกลยุทธ์ที่สามารถจับต้องได้
2.เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่บ้านของแต่ละหมู่บ้านเพื่อข้อความคิดเห็น
3.เมื่อได้ผลสรุปจากผู้ใหญ่บ้านว่าเห็นตรงกันแล้ว ก็ต้องเข้าไปหารือกับกำนัน เพื่อเสนอกลยุทธ์นี้ต่อนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสอเพลอในเรื่องของการวางเเผนงานพัฒนาชุมชน
นโยบาย ชุมชนได้หน้า ชาวบ้านได้เงิน การปฎิบัติตามกลยุทธ์ ทำให้ตำบลมีเครือขายการตลาดที่เป็นระบบระเบียบมากขึ้น มีรายได้เข้ามาในชุมชน ชาวบ้านก็มีรายได้มีงานทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น