ภารกิจ (mission)
1.พัฒนาตำบลให้เจริญเเละเป็นที่รู้จักมากขึ้น
2.จัดทำโครงการต่างๆ เช่น โครงการเพาะเห็ดนางฟ้า โครงการผักปลอดสารพิษ ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการทำโครงการ
3.นำผลผลิตที่ได้จากโครงการของเเต่ละหมู่บ้านในตำบลเสอเพลอไปขายในงานต่างๆ เพื่อเปิดตลาดกับคนภายนอกให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
โครงสร้างขององค์กร (compuny profile)
นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ➡️ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ➡️ เลขานุการนายก
การวิเคราะห์สภาพเเวดล้อมภายนออก
จุดเด่น
1.ตำบลมีโครงการที่มีประโยชน์ต่อชาวบ้านช่วยให้มีรายได้ และมีเงินเข้ามาหมุนเวียน
จุดด้อย
1.ตำบลยังไม่มีเครือขายการตลาด และการแลกเปลี่ยนให้เป็นระบบ
การวิเคราะห์กลยุทธ์เเละทางเลือกของกลยุทธ์
1.ทำให้ตำบลมีการพัฒนาเเละเป็นที่รู้จักมากขึ้น เช่น มีโครงการที่น่าสนใจและสร้างรายได้
2.นำผลผลิตที่ได้จากโครงการมาจัดทำเป็นของฝากให้ผู้มาเยือนได้จับจ่ายซื้อขายไปฝากญาติๆ
วัตถุประสงค์
-เพื่อให้ตำบลเสอเพลอได้รับความนิยมให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
-เพื่อหารายได้เข้าหมู่บ้าน และสร้างอาชีพให้คนในชุมชน
เเผนกลยุทธ์
1.ลำดับแรกคือต้องมีแผนกลยุทธ์ที่สามารถจับต้องได้
2.เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่บ้านของแต่ละหมู่บ้านเพื่อข้อความคิดเห็น
3.เมื่อได้ผลสรุปจากผู้ใหญ่บ้านว่าเห็นตรงกันแล้ว ก็ต้องเข้าไปหารือกับกำนัน เพื่อเสนอกลยุทธ์นี้ต่อนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสอเพลอในเรื่องของการวางเเผนงานพัฒนาชุมชน
นโยบาย
ชุมชนได้หน้า ชาวบ้านได้เงิน
การปฎิบัติตามกลยุทธ์
ทำให้ตำบลมีเครือขายการตลาดที่เป็นระบบระเบียบมากขึ้น มีรายได้เข้ามาในชุมชน ชาวบ้านก็มีรายได้มีงานทำ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น